Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thời trang dành cho người “VỐN ÍT”

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thời trang dành cho người “VỐN ÍT”

Thường thì chúng ta nghĩ xây dựng thương hiệu thời trang nhất thiết phái tích lũy mạnh về tài chính mới có thể bắt đầu.

Vậy với những người “VỐN ÍT” có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu như thế nào?

Để một thương hiệu vận hành phải có những khoản đầu tư bắt buộc như: bộ nhân diện thương hiệu, chi phí sản xuất hàng hóa, nhân sự vận hành, marketing sản phẩm, làm hình ảnh, chi phí đầu tư mặt bằng (bao gồm decor và trang thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh).

Với những người “VỐN ÍT” thì giai đoạn đầu tư ban đầu làm cách nào để giảm thiểu chi phí nhất có thể?

  • Đầu tiên: Bộ nhận diện thương hiêu:

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm: logo thương hiệu, nhãn mác, tag áo, túi hộp. namecard, giấy gói, dây nơ, thư cảm ơn, mùi hương thương hiệu.

  • Thứ hai: chi phí sản xuất sản phẩm

Thông thường chi phí sản xuất chiếm con số khá lớn trong khoản đầu tư của thương hiệu, chi phí sản xuất bao gồm: nhập vải, phụ liệu và gia công sản phẩm.

  • Thứ ba: nhân sự vận hành

Tùy vào quy mô đầu tư ban đầu của bạn để có những nhân sự vận hành phù hợp.

 

Bạn cần xác định những vấn đề như:

  • Thương hiệu tự vận hành sản xuất hay là hợp tác với xưởng ngoài để sản xuất hàng hóa
  • Đầu tư online hay offline
  • Thương hiệu do bạn tự thiết kế sản phẩm hay hợp tác ở ngoài
  • Marketing & Làm hình ảnh sản phẩm

  • Thứ tư: Marketing sản phẩm

Marketing sản phẩm bao gồm việc xây dựng kế hoạch truyền thông và bán hàng trên các kênh, vi dụ: Bạn hàng tại cửa hàng, Facebook, instagram, tiktok, website, các kênh thương mại điện tử.

  • Thứ năm: Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm sẽ quyết định đến hiệu quả truyền thông và định vị thương hiệu của bạn.

Sẽ có những dạng hình ảnh như: hình campaign, hình lookbook, hình sản phẩm, hình feedback,..

  • Cuối cùng: Mặt bằng (Bao gồm décor và trang thiết bị phục vụ cho việc bán hàng)

Tùy vào việc đầu tư theo quy mô online hay offline của bạn để có những quyết định thuê mặt bằng, decor và đầu tư trang thiết bị phù hợp.

 

Nếu làm theo quy mô offline, tùy vào tài chính để các bạn có thể đầu tư mặt bằng ở các con đường chuyên kinh doanh thời trang thiết kế hay vùng khác, đầu tư nội thất, decor cửa hàng, thiết bị bán hàng (bao gồm máy tính, phần mềm quản lý bán hàng, máy in bil, quẹt thẻ,…) 1 cách chuẩn chỉnh.

Tuy nhiên với các bạn “VỐN ÍT” có thể tham khảo mô hình kinh doanh online nhưng thuê 1 địa điểm nhỏ (không cần mặt tiền đường) để phục vụ cho việc bán hàng, việc này sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư mỗi tháng, chi phí decor của hàng, trang thiết bị,…

Đến khi nào bạn xây dựng được khách hàng riêng cho mình, định vị được thương hiệu và đủ vững về tài chính thì có thể đầu tư phát triển quy mô.